สไตล์การตกแต่งร้านชา กาแฟ ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

Posted on พฤศจิกายน 17, 2020ปิดความเห็น บน สไตล์การตกแต่งร้านชา กาแฟ ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

การออกแบบตกแต่งภายในร้านชา กาแฟ ส่วนใหญ่มักจะขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ความชอบของผู้ใช้งานและเจ้าของร้าน สไตล์การตกแต่งร้านชาที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในขณะนี้ ณ ปัจจุบัน ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ก็เห็นจะเป็นสไตล์อินดัสเทรียล หรือ Loft นั่นเอง จุดเริ่มต้นของคอนเซ็ปต์นี้เริ่มมาจากประเทศฝั่งตะวันตก ซึ่งมันถูกพัฒนามาจนดีมากก่อนที่จะเข้ามาอยู่ในไต้หวัน จึงทำให้เราสามารถเรียนรู้และนำมาปรับใช้ได้อย่างง่าย

เมื่อประมาณ 6 ปีที่ผ่านมา นักออกแบบตกแต่งภายในที่ประเทศไต้หวัน ได้เรียนรู้วิธีการใช้ไม้และเฟอร์นิเจอร์สีขาวเข้ามาใช้ในการตกแต่งร้านสไตล์นอร์ดิก และได้มีการนำมาปรับแต่งประกอบเข้ากันใหม่ได้อย่างสร้างสรรค์

การตกแต่งร้านสไตล์ Loft ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปัจจุบัน

ปัจจุบันเราสามารถศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมและรับส่งข้อมูลข่าวสารรวดเร็ว สะดวกมากยิ่งขึ้นโดยคนส่วนใหญ่ทั่วโลกจะนิยมใช้งานผ่านทางอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนมาก เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา การตกแต่งร้านชา กาแฟสไตล์ Loft จะเป็นสไตล์ดิบ ๆ ออกแนวโรงงานเป็นส่วนมาก อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าประเทศในแถบตะวันตกก็ไม่ได้ใช้การออกแบบร้านสไตล์อินดัสเทรียลมาตั้งแต่แรก ในศตวรรษที่ 18 และ 19 ได้มีการปรับปรุง ฟื้นฟู เพราะในช่วงนั้นคนจนจะอาศัยอยู่ในโรงงานเก่า ๆ ทำให้พวกเขาเกิดไอเดียใหม่ ๆ และนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ พวกเขานำเหล็กและไม้มาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ ทำโต๊ะและเก้าอี้ โดยเริ่มจากการสร้างกำแพงที่ก่อขึ้นโดยใช้อิฐแต่ไม่ฉาบปูซีเมนต์ และนี่คือจุดเริ่มต้น และแน่นอนว่าการที่จะลอกเลียนแบบให้เหมือนเป๊ะอาจเป็นเรื่องยาก

จะเริ่มตกแต่งร้านสไตล์ Loft ได้อย่างไร?

จากจะเริ่มลงมือหรือลงทุนตกแต่งร้านสไตล์ Loft มีอยู่ 3 ปัจจัยหลักด้วยกัน

  1. การลงทุน เราจะต้องมีเงินเพียงพอต่อการลงทุนเปิดร้าน ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องรวมถึงเงินทุนในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สไตล์อินดัสเทรียลด้วย เฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้ถือเป็นทางลัดในการตกแต่งร้านสไตล์ Loft ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่นำเข้าส่วนใหญ่จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงพอสมควร
  2. การออกแบบตกแต่งด้วยตัวเอง การ DIY ร้านด้วยตัวเองจะเป็นอีกทางเลือก ที่จะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการตกแต่งร้านได้ในระดับหนึ่ง และจะทำให้คุณเห็นคุณค่าและความสำคัญของการตกแต่งร้านสไตล์อินดัสเทรียลมากขึ้น
  3. การตกแต่งให้เป็นเอกลักษร์เฉพาะของคุณ คุณสามารถเลือกซื้อของตกแต่งที่ช่วยแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของคุณได้อย่างเด่นชัด คุณไม่จำเป็นต้องเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สไตล์อินดัสเทรียนเพื่อมาวางไว้ในร้านทุกซอกมุม แต่ถ้าคุณมีโต๊ะใหม่สักชุด มีกำแพงที่ก่อด้วยอิฐและไม่ฉาบปูนซีเมนต์ อาจตกแต่ด้วยโคมไฟโบราณสัก 2 ดวง เพียงเท่านี้ก็ให้ความรู้สึกในแบบสไตล์อินดัสเทรียนได้แล้ว

การตกแต่งร้านไม่ว่าจะสไตล์ไหนก็ถือเป็นงานศิลปะอีกรูปแบบหนึ่งที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์และไลฟ์สไตล์ความชอบของผู้ใช้งาน ไม่ว่าใครก็อยากให้ร้านของตัวเองออกมาดูดี มีเสน่ห์ บรรยากาศดึงดูดลูกค้าให้มานั่ง นอกจากเฟอร์นิเจอร์แล้วอาจตกแต่งเสริมด้วยต้นไม้เล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้ร้านดูมีสีสันและมีชีวิตชีวามากขึ้น เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะวัยรุ่น วัยทำงาน ก็มักจะหามุมสวยๆไว้ถ่ายรูปอัพสตอรี่ ซึ่งวิธีการนี้ก็เหมือนเป็นการใช้สื่อโซเชี่ยลในการโฆษณาบอกต่อจากเพื่อนถึงเพื่อน โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเสียเงินจ้างคนมาทำโฆษณาเลย สำหรับใครที่ชอบสไตล์ Loft อยู่แล้วก็ลองเอาไปปรับเปลี่ยนให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองเพื่อสร้างจุดเด่นให้กับร้านของคุณได้

บทความทั้งหมด