ร้านชาไข่มุกบุฟเฟ่ต์ ทำยังไงไม่ให้ขาดทุน ไม่มีเจ๊ง

Posted on เมษายน 6, 2023ปิดความเห็น บน ร้านชาไข่มุกบุฟเฟ่ต์ ทำยังไงไม่ให้ขาดทุน ไม่มีเจ๊ง

ร้านชาไข่มุกบุฟเฟ่ต์ เปิดร้านชาไข่มุกตักเอง ไอเดียเปิดร้านชาไข่มุกแบบไม่ง้อแฟรนไชส์ อีกหนึ่งจุดขายเอาใจลูกค้าที่ไม่เหมือนใคร สร้างความแตกต่างจากร้านชานมไข่มุกอื่น ๆ ช่วยดึงดูดลูกค้าเข้าร้านได้มากขึ้น 

สำหรับใครที่กำลังอยากเปิดร้านขายเครื่องดื่ม ทำร้านชานมไข่มุก แต่อยากมีจุดขายที่ไม่ซ้ำใคร การเปิดร้านขายชานมไข่มุกแบบบุฟเฟ่ต์ ให้ลูกค้าได้ตักเอง ตักตามใจได้ไม่อั้น ได้ดื่มชานมไข่มุกแบบจุใจ นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีมาก ๆ เพื่อเอาใจลูกค้าให้เข้าร้านทุกวันอย่างต่อเนื่อง 

ซึ่งการเปิดร้านชาแบบบุฟเฟ่ต์ แนะนำว่าควรวางแผนธุรกิจ มีเทคนิคในการเปิดร้าน เพื่อช่วยให้บริหารร้านได้ดีไม่มีขาดทุน หากใครที่กำลังสนใจอยากมีร้านชานมไข่มุก อยากเปิดร้านชานมไข่มุกตักเอง วันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะมาแชร์เทคนิคขายดีกัน ทำอย่างไรไม่ให้ขาดทุน ไม่มีเจ๊ง

เทคนิคขายดี ร้านชาไข่มุกบุฟเฟ่ต์ ไม่มีขาดทุน   

  1. มีท็อปปิ้งไข่มุกจุใจ

แน่นอนว่าการเปิดร้านขายชานมไข่มุกบุฟเฟ่ต์ หัวใจหลักก็คือต้องมีไข่มุกให้ลูกค้าได้ตักเองไม่อั้น โดยไข่มุกสำหรับชานมไข่มุกนั้น ไม่จำเป็นต้องเลือกใช้แค่ไข่มุกหนึบสีดำเท่านั้น แต่ยังสามารถเลือกใช้ไข่มุกประเภทอื่น ๆ เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้าได้ เช่น การมีไข่มุกหนึบ ไข่มุกบราวน์ชูการ์ ไข่มุกสีทอง ไข่มุกป็อปปิ้ง มุกบุก เยลลี่ฟรุตสลัด วุ้นคาราเมล วุ้นน้ำผึ้ง และมุกประเภทอื่น ๆ ยิ่งมีตัวเลือกของท็อปปิ้งไข่มุกเยอะ ก็จะช่วยไม่ให้ลูกค้าเบื่อได้ง่าย แถมยังเป็นวิธีการเอาใจลูกค้าได้อีกหนึ่งช่องทาง  

  1. มีน้ำชาให้เลือกหลากรสชาติ

ขึ้นชื่อว่าชานมไข่มุกบุฟเฟ่ต์ การมีเมนูน้ำชาให้ลูกค้าได้เลือกดื่มมากกว่า 1 รสชาติ ก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าเข้าร้านได้ดี ไม่เพียงแต่การมีเมนูชานมไต้หวัน แต่ควรมีเมนูเครื่องดื่มชาขายดีติดร้านด้วย อย่าง ชาเขียว ชาไทย โกโก้
นมเผือก นมชมพู นมสด กาแฟ เป็นต้น การมีเมนูน้ำชาให้ลูกค้าได้เลือกดื่ม จะช่วยไม่ให้ลูกค้าเบื่อกับเมนูเดิม ๆ รักษาลูกค้าประจำไว้ได้ แถมยังดึงดูดลูกค้าคนใหม่เข้าร้านได้ดี 

สำหรับใครที่กังวลในเรื่องของต้นทุนผงชา กาแฟ การเปิดร้านแบบชาไข่มุกบุฟเฟ่ต์หากต้องการประหยัดต้นทุน แนะนำว่าควรเลือกซื้อผงชากาแฟจากโรงงานขายชาโดยตรง เพราะจะได้ราคาชาที่ถูกกว่าท้องตลาด แถมยังมีผงชาให้เลือกหลายรายการ ทั้งยังสามารถสั่งซื้อแบบยกลัง หรือขอเรทราคาส่งได้ และยังได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ส่งตรงจากโรงงาน  

  1. ต้องมีการตลาด

ไม่เพียงแต่จะเปิดร้านขายชาไข่มุกบุฟเฟ่ต์เท่านั้น เพราะการจะเอาชนะคู่แข่งทางธุรกิจได้คือต้องมีการวางแผนการตลาด มีการวางกลยุทธ์เพิ่มยอดขาย เพื่อช่วยให้มีลูกค้าเข้าร้านมากขึ้น โดยการทำการตลาดส่งเสริมการขายนี้ สามารถทำได้ทั้ง การมีโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม การทำบัตรสะสมแต้ม การจับคู่สินค้า หรือวิธีการอื่น ๆ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ จนกลายเป็นร้านประจำของลูกค้า  

  1. ขายผ่านช่องทางออนไลน์

การเปิดร้านขายชาไข่มุกบุฟเฟ่ต์ แม้จะดูเป็นร้านที่ไม่สามารถขายผ่านออนไลน์ได้ แต่จริง ๆ แล้วสามารถทำได้เช่นกัน ด้วยการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่านบริการฟู้ดเดลิเวอรี่ เพียงแต่จะต้องมีวิธีการขายที่ต่างจากหน้าร้าน ทั้งราคา แพ็กเกจจิ้ง รวมถึงเมนูต่าง ๆ นั่นเอง นับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้ร้านมีออเดอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่จำเป็นต้องรอลูกค้าเข้ามาซื้อที่หน้าร้านเท่านั้น 

  1. ราคาไม่แพง 

เครื่องดื่มราคาแพงแน่นอนอยู่แล้วว่าลูกค้าจะไม่ซื้อ ยิ่งถ้าคุณภาพของวัตถุดิบไม่ดี รสชาติของเครื่องดื่มไม่อร่อย ก็จะทำให้ลูกค้าไม่ประทับใจในร้านของคุณได้ ดังนั้น การเปิดร้านขายเครื่องดื่มเพื่อเอาชนะคู่แข่ง จึงควรตั้งราคาขายให้ลูกค้ายอมจ่ายและรู้สึกคุ้มค่ากับเครื่องดื่มที่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งราคาขายให้ลงท้ายด้วยเลข 9 การตั้งราคาขายด้วยราคาหลักสิบ และวิธีอื่น ๆ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าไม่แพง เพราะการกำหนดราคาขายคือหนึ่งปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า

ร้านชาไข่มุกบุฟเฟ่ต์

เมื่อมีร้านชานมไข่มุกมากขึ้น ก็เท่ากับว่ามีคู่แข่งทางการค้ามากตามไปด้วย ดังนั้น ลูกค้าก็จะมีตัวเลือก และสามารถที่จะตัดสินใจเลือกร้านได้หลากหลายมากขึ้น การเปิดร้านขายชาไข่มุกแบบบุฟเฟต์ สร้างร้านชานมไข่มุกที่ต่างจากร้านอื่น ๆ นับว่าเป็นจุดแข็งที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้นั่นเอง เพราะการสร้างจุดแข็งจะช่วยให้ร้านโดดเด่นกว่าร้านคู่แข่งอื่น ๆ 

และไม่เพียงแต่ 5 เทคนิคการขายที่นำมาแชร์กันนี้ สำหรับการเปิดร้านชานมไข่มุกบุฟเฟ่ต์ ร้านชานมไข่มุกตักเอง หากใครที่ต้องการสร้างจุดแข็งของร้าน เพื่อชูความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ก็สามารถศึกษาและเลือกใช้เทคนิคอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายของร้าน และช่วยให้ร้านเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นได้เช่นกัน 

ซึ่งการทำธุรกิจชาไข่มุก เปิดร้านขายชานมไข่มุกบุฟเฟ่ต์ อาจเป็นการสร้างจุดขายเพื่อเอาใจลูกค้า ที่ให้ลูกค้าเลือกเองตักเองได้ตามใจชอบ แบบไม่ง้อแฟรนไชส์ การมีเทคนิคการขายที่ดีจึงเป็นวิธีที่จะช่วยให้ร้านไม่ขาดทุน แต่อีกหนึ่งหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจก็คือ ต้องมีการวางแผนธุรกิจ บริหารจัดการร้านค้า หากต้องการบริหารร้านค้าให้มีประสิทธิภาพ ก็สามารถเลือกใช้โปรแกรมร้านชาไข่มุก ระบบคิดเงินหน้าร้าน ระบบ pos ในการช่วยจัดการร้านค้าได้อย่างแม่นยำ