แฟรนไชส์ชาไข่มุกไต้หวัน เป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ ทำยังไงดูเลย

Posted on พฤษภาคม 17, 2023ปิดความเห็น บน แฟรนไชส์ชาไข่มุกไต้หวัน เป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ ทำยังไงดูเลย

แฟรนไชส์ชาไข่มุกไต้หวัน อยากทำแฟรนไชส์ชานม แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ต้องวางแผนธุรกิจการทำแฟรนไชส์แบบไหนดี ยิ่งในยุคที่มีร้านชานมไข่มุกเยอะมากในท้องตลาด การจะเอาชนะคู่แข่งเพื่อดึงดูดลูกค้านั้น ต้องมีการวางแผนและมีเคล็ดลับที่ดีเลยทีเดียว 

การทำแฟรนไชส์ชาไข่มุกที่มีคู่แข่งเยอะหัวใจสำคัญคือ ต้องมีรสชาติที่ดี ชานมต้องมีกลิ่นหอม ได้รสของชาเข้มข้น ฉะนั้นการรู้จักเลือกใช้วัตถุดิบผงชาที่ใช่เพื่อให้ได้รสชาติของชานมที่ถูกใจจึงสำคัญมาก และในวันนี้เราก็มีตัวเลือกผงชาไต้หวัน พร้อมเทคนิคในการเริ่มต้นสู่การเป็นเจ้าของแฟรนไชส์มาแชร์ให้กัน  

มาเริ่มต้นด้วยเทคนิคในการสร้างแฟรนไชส์ การจะเป็นเจ้าของแฟรนไชส์หรือที่เรียกกันว่า “แฟรนไชส์ซอร์” แน่นอนว่าจะต้องมีการลองผิดลองถูกกับทุก ๆ ขั้นตอน เพื่อให้ได้ทุกอย่างตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น รสชาติที่ใช่ แพ็กเกจจิ้งรวมถึงฝาปิดใส่เครื่องดื่มตามขนาดที่เหมาะสม ทั้งรูปทรงและสีสัน  การเพิ่มรสชาติหรือเมนูเครื่องดื่มในร้าน การมีท็อปปิ้งเครื่องดื่มเอาใจลูกค้า อาจรวมไปถึงการออกแบบตกแต่งร้านให้ได้ในสไตล์ที่ชื่นชอบ

แฟรนไชส์ชาไข่มุกไต้หวัน

สำหรับการวางแผนธุรกิจในการเริ่มต้นทำแฟรนไชส์นี้ เริ่มต้นทำได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็น 

  • วางแผนธุรกิจว่าต้องการเปิดร้านประเภทไหน ไม่ว่าจะเป็น เปิดร้านชานมไข่มุกบุฟเฟต์ เปิดร้านขายชานม 19 บาท เปิดร้านขายชานมแบบลิตร เป็นต้น 
  • กำหนดงบประมาณให้เป็นสัดส่วน  เพราะการเปิดร้านแต่ละประเภทจะใช้วัตถุดิบหรืออุปกรณ์ที่แตกต่างกันนั่นเอง รวมถึงเจ้าของร้านอาจจะอยากใช้งบประมาณในส่วนใดส่วนหนึ่งที่มากกว่า 
  • แยกเงินส่วนตัว-เงินของร้าน และเตรียมเงินสำรองฉุกเฉิน การแบ่งกระเป๋าเงินอย่างชัดเจนจะช่วยให้คุณไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน และไม่ทำให้ร้านเจ๊งอีกด้วย แถมยังช่วยให้จัดการเรื่องบัญชีได้อย่างแม่นยำ การทำธุรกิจการมีเงินสำรองหรือเงินฉุกเฉินคือเรื่องสำคัญ เพราะในแต่ละวันอาจมีเรื่องไม่คาดคิดที่อาจทำให้เสียเงินได้ หากเกิดปัญหาดังกล่าวก็สามารถใช้เงินฉุกเฉินในการแก้ไขปัญหาได้ 
  • วางแผนเมนูสินค้า กำหนดเมนูสินค้าหลักในร้านเพื่อให้เป็นเมนูประจำ ช่วยให้จัดการวัตถุดิบในร้านได้อย่างคงที่ แต่ทั้งนี้ควรมีเมนูซิกเนเจอร์หรือมีเมนูใหม่ ๆ อัปเดตบ้าง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อและไม่เบื่อกับเมนูเดิม ๆ อาจรวมไปถึงการเสริมด้วยท็อปปิ้งเพื่อเป็นตัวเสริมให้ลูกค้าได้เลือก  
  • เปิดร้านค้าบนช่องทางออนไลน์ ร้านค้าบนช่องทางออนไลน์คือช่องทางที่ช่วยให้ธุรกิจมียอดขายที่เติบโต ทั้งการรับออเดอร์และกำไรที่มากขึ้น รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เร็วอีกด้วย 
  • ตั้งราคาขายให้เหมาะสม การตั้งราคาขายที่ดีคือต้องเหมาะสมกับปริมาณสินค้าหรือวัตถุดิบที่เลือกใช้ด้วย เช่น การเลือกใช้วัตถุดิบแพงแต่ขายราคาถูกก็อาจทำให้ร้านเจ๊งไ้ด้ และควรตั้งในราคาที่ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่าและยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าของคุณ 
  • ใช้ระบบ pos ช่วยจัดการเรื่องเงิน แค่มีระบบคิดเงินหน้าร้าน ระบบ pos ร้านค้า ก็จะช่วยให้จัดการเรื่องเงินได้อย่างแม่นยำ รวมไปถึงการเช็กสต็อก การคำนวณต้นทุน-กำไร การสรุปรายรับรายจ่าย และยังมีการรายงายการขายในแต่ละวันให้อีกด้วย หมดห่วงเรื่องคิดบัญชีไม่เป็นไปได้เลย และยังช่วยตรวจสอบการทำงานของพนักงานได้อีกด้วย

สำหรับใครที่ต้องการเริ่มต้นเป็นเจ้าของธุรกิจ อยากมีแฟรนไชส์เป็นของตนเอง ก็สามารถศึกษาแนวทางการวางแผนธุรกิจข้างต้นที่เรานำมาแชร์ให้กันนี้ได้ เพื่อนำไปปรับใช้ให้เข้ากับ แฟรนไชส์ชาไข่มุกไต้หวัน ธุรกิจหรือแฟรนไชส์อื่น ๆ ที่คุณอยากจะเป็นเจ้าของได้เลย  

แฟรนไชส์ชาไข่มุกไต้หวัน

และหากใครที่กำลังอยากเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ชานมไข่มุก อยากขายชานมไต้หวัน การเลือกผงชาไต้หวันที่มีรสชาติดีกลิ่นหอมนั้นบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะในปัจจุบันนี้ผงชานมไข่มุก ผงชาไต้หวันนี้มีให้เลือกเยอะมากทั้งแบบเป็นใบชาอบแห้ง ใบชาบดหยาบ แบบผงละลายน้ำ แถมยังมีหลากยี่ห้อหลากรสชาติให้เลือกอีกด้วย และยังมีราคาที่ต่างกันออกไป จากที่กล่าวมาข้างต้น

วันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะมาแนะนำผงชาไต้หวันสำหรับชงชานมไข่มุกให้กันอีกด้วย กับผงชาไต้หวัน 3 รสชาติ มีความหอมความอร่อยที่ไม่เหมือนกัน จะเป็นยังไงกันบ้างมาดูกันเลย 

ผงชาไต้หวัน

ผงชาไต้หวันถุงสีชมพู ที่มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ผลิตจากใบชาเฉพาะของโรงคั่วเข้าด้วยกัน มาผ่านกระบวนการผลิตคั่ว-อบ จนได้ผงชาที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว นำมาชงแล้วจะให้ความกลมกล่อม ให้ความหอมของชานมแบบละมุน ไม่กลิ่นไม่แรง รสชาติไม่เข้มจนเกินไป เหมาะมากสำหรับใครที่ต้องการชานมไข่มุกกลิ่นไม่แรง
ไม่ฉุน ให้ความแตกต่างจากชานมไข่มุกทั่วไป เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านได้  

ราคา 300 บาท / กิโลกรัม

ผงชาไต้หวันถุงเงิน

ผงชาไต้หวันถุงเงิน เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากชาอู่หลง จาก 5 แหล่งเพาะปลูกชาในประเทศไทย นำมคั่วและอบจนแห้ง แล้วนำมาบดหยาบจนได้ที่ ทำให้มีความพิเศษได้ผงชาที่มีกลิ่นหอม ได้รสชาติชาที่เข้มข้นโดนใจ ชงชานมไข่มุกแล้วจะได้รสชาติที่อร่อยกลมกล่อมมาก ๆ  

ราคา 380 บาท / กิโลกรัม

ผงชาไต้หวันต้นตำรับ 

ผงชาที่ขายดีที่สุด ! ชาไต้หวันต้นตำรับ เป็นผลิตภัณฑ์ผงชาไต้หวันนำเข้า ที่ผลิตมาจากชาอัสสัมคัดเกรดอย่างดี แล้วนำผ่านการผลิตที่พิถีพิถัน จนได้ผงชาไต้หวันที่มีกลิ่นหอมชัดเจน ให้รสชาติชานมแบบเข้มข้น นำมาชงแล้วให้ความเป็นชานมไข่มุกแบบแท้ ๆ กลิ่นชามีเอกลักษณ์ ไม่ฉุน ได้รสชาติที่ถูกปากสุด ๆ 

ราคา 400 บาท / กิโลกรัม 

หากใครที่กำลังมองหาผงชาไต้หวันคุณภาพ ผงชาไต้หวันที่เหมาะสำหรับชงชานมไข่มุก นำมาทำแฟรนไชส์ชาไข่มุกไต้หวัน ชงแล้วให้ความอร่อยหอมเข้มข้นรสชาติถูกปากลูกค้า บอกเลยสามารถเลือกใช้ผงชาไต้หวันของเราได้เลย เพราะเราคือโรงคั่วผงชาไต้หวันที่จำหน่ายผงชาคุณภาพ มีราคาจับต้องได้ และยังมีราคาโรงงานพิเศษให้อีกด้วยที่เหมาะกับการนำไปทำแฟรนไชส์สุด ๆ เพราะจะได้ต้นทุนที่ถูกลงมาก ๆ ขยายสาขาแฟรนไชส์กี่สาขาก็ไม่ต้องกังวล เพราะเรามีสต็อกพร้อมจัดส่งให้ทันที