วิธีทำน้ำเชื่อมโซดา น้ำเชื่อมเร่งด่วน 1.3 ลิตร ต้นทุนถูก

Posted on ธันวาคม 21, 2023ปิดความเห็น บน วิธีทำน้ำเชื่อมโซดา น้ำเชื่อมเร่งด่วน 1.3 ลิตร ต้นทุนถูก

วิธีทำน้ำเชื่อมโซดา น้ำเชื่อมเร่งด่วน สูตรการทำน้ำเชื่อมง่าย ๆ อีกหนึ่งวิธี ใครที่กำลังอยากหาวิธีการทำน้ำเชื่อมแบบไม่ต้องต้ม ไม่ต้องเคี่ยว ประหยัดเวลาในได้เยอะ 

“น้ำเชื่อม” นับว่าเป็นวัตถุดิบสำคัญมากโดยเฉพาะกับร้านขายเครื่องดื่ม ร้านขายชากาแฟ วัตถุดิบที่ใช้ในการชงเครื่องดื่มได้หลากเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูชานม ชาใส แม้แต่เมนูปั่น และในปัจจุบันนี้น้ำเชื่อมถือว่ามีตัวเลือกให้ใช้เยอะมาก หลากยี่ห้อ รวมถึงราคาที่แตกต่าง และประเภทของน้ำเชื่อมที่ถูกผลิตออกมาให้เข้ากับการนำไปใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งการเลือกใช้น้ำเชื่อมสำเร็จรูป ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี 

และนอกจากน้ำเชื่อมสำเร็จรูปแล้ว การทำน้ำเชื่อมเองก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการทำน้ำเชื่อมต้มใบเตย การเคี่ยวน้ำเชื่อมแบบเหนียวข้น แต่สำหรับวันนี้เรามีสูตรการทำน้ำเชื่อมที่ทำได้รวดเร็วมาแบ่งปันกัน เตรียมน้ำตาลทรายขาว และโซดาให้พร้อม จะทำง่ายแค่ไหนมาดูกันเลย

วิธีทำน้ำเชื่อมโซดา น้ำเชื่อมเร่งด่วน

วิธีทำน้ำเชื่อมโซดา ทำน้ำเชื่อมเอง น้ำเชื่อมเร่งด่วนทำตามง่าย

ส่วนผสม

  • น้ำตาลทรายขาว 1 กิโลกรัม 
  • โซดา 2 ขวด (ปริมาณรวม 650 มล.)

หมายเหตุ : น้ำตาลทรายขาวจะทำให้ได้น้ำเชื่อมสีใส 

วิธีทำ

  • เทน้ำตาลทรายขาวลงในเหยือก
วิธีทำน้ำเชื่อมโซดา ทำน้ำเชื่อมเอง น้ำเชื่อมเร่งด่วนทำตามง่าย
  • แล้วเทโซดา 2 ขวด ลงในเหยือก
  • คนให้น้ำตาลละลายจนหมด แล้วพักไว้จนน้ำเชื่อมเริ่มใส
  • เทใส่ขวดบรรจุที่เตรียมไว้ นำไปใช้ได้เลย
วิธีทำน้ำเชื่อมโซดา ทำน้ำเชื่อมเอง น้ำเชื่อมเร่งด่วนทำตามง่าย

บอกเลยว่าทำตามกันได้ง่ายมาก ๆ สำหรับใครที่น้ำเชื่อมหมด ไม่มีเวลามาต้มน้ำเชื่อม ก็สามารถนำเทคนิคง่าย ๆ นี้ไปทำน้ำเชื่อมเร่งด่วนกันได้เลย ช่วยให้คุณมีน้ำเชื่อมชงเครื่องดื่ม หรือนำไปเป็นส่วนผสมของอาหาร เบเกอรี่ได้เช่นกัน 

วิธีทำน้ำเชื่อมโซดา ทำน้ำเชื่อมเอง น้ำเชื่อมเร่งด่วนทำตามง่าย

โดยสูตรการน้ำเชื่อมโซดานี้ น้ำตาลทราย 1 กิโลกรัมทำน้ำเชื่อมได้ 1.3 ลิตร สำหรับต้นทุนการทำน้ำเชื่อมโซดานี้ จะมีค่าน้ำตาลทรายขาว 1 กิโลกรัม ถุงละ 25 บาท ค่าโซดา 2 ขวด ขนาด 325 มล. ขวดละ 10 บาท  และรวมต้นทุนแฝงต่าง ๆ จะอยู่ที่ประมาณ 38-40 บาท ใครที่กำลังอยากลองทำน้ำเชื่อมเองก็ทำตามกันได้ง่ายมาก 

อ่านเพิ่มเติม

นอกจากจะมาแบ่งปันวิธีการทำน้ำเชื่อมโซดา น้ำเชื่อมเร่งด่วนนี้แล้ว เรายังพร้อมให้คำปรึกษาในเรื่องของการผลิตชา การสร้างแบรนด์ชา เพราะราเป็นโรงคั่วชา โรงชา 20 kg ที่จำหน่ายผงชาทั้งค้าปลีก ค้าส่ง ขายชายกลัง ขายผงชาราคาพิเศษ ด้วยวัตถุดิบที่มีในสต็อกเยอะ พร้อมจัดส่งทันทีเมื่อคุณต้องการ 

ปิดความเห็น บน วิธีทำน้ำเชื่อมโซดา น้ำเชื่อมเร่งด่วน 1.3 ลิตร ต้นทุนถูก